“ธรรมนัส” เผย “พล.อ.ประวิตร” ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพลังประชารัฐให้นายกฯ แล้ว ย้ำ “ไผ่ ลิกค์” เป็นชื่อแรก พร้อมเผย 3 ชื่อสำรอง “อรรถกร-อนันต์-ชัยวุฒิ”

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 23 เมษายน 2567 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้าการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของโควตาพรรคพลังประชารัฐที่ว่าง 1 ตำแหน่ง ว่า ได้ส่งรายชื่อ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 และทางพรรคก็ได้ส่งรายชื่อสำรองไป 3 รายชื่อเรียบร้อยแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำส่งรายชื่อไปเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ตามที่เป็นข่าว ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่า 3 รายชื่อสำรองมีใครบ้าง ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ขอให้ถามนายกรัฐมนตรี เมื่อถามต่อไป ส่งรายชื่อไปเรียบร้อยทั้งหมดแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งรายชื่อไปหลายวันแล้ว ส่วนคำถามว่าส่งรายชื่อไปแล้วก็ต้องไปเลือกกันอีกทีใช่หรือไม่ร.อ.ธรรมมนัส ระบุว่า “มันต้องเอาไผ่เป็นคนแรกก่อน”

ขณะที่ ก่อนการประชุม ครม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส ไปพบ และมีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีในโควตาพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ 3 รายชื่อสำรองของพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา.