เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร นำทีมงานใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยดับไฟโรงงานเก็บกากสารเคมีไฟไหม้ ที่ อ.บ้านค่าย ระยอง เผยมาช่วยแล้ว 2 รอบ หลังดูข่าวไฟยังไม่ดับ สงสารชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ด้านนายอำเภอปรับแผนใช้ทีมผู้เชี่ยวชาญ ใช้สาร F-500 ฉีดหุ้มสารเชื้อเพลิง

เวลา 23.00 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฝันเด่น จรรยาธนากร หรือเล็ก ฝันเด่น พร้อมทีมดับเพลิงใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ประมาณ 10 คน เดินทางมาช่วยดับเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมของ บริษัท วินโพรเสส ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยได้สับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ ฉีดน้ำเร่งดับเพลิงบริเวณโกดังที่ 5 จุดที่ติดกับสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่มีเศษวัสดุ กระดาษ และถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร กองรวมกันอยู่จำนวนมาก ยังพบมีไฟลุกไหม้เป็นจุดๆ และมีควันไฟปกคลุมอยู่ โดย เล็ก ฝันเด่น ได้นำทีมกระจายฉีดน้ำสกัดเร่งดับไฟ

เล็ก ฝันเด่น เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ได้เดินทางมาช่วยดับไฟ โดยครั้งแรกมาช่วงวันเกิดเหตุ หลังกลับไปแล้วก็ได้ดูข่าวพบว่าไฟยังไม่ดับ มีไฟปะทุโผล่เป็นจุดๆ จึงได้ร่วมกับทีมดับเพลิงทีมงาน เดินทางมาตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันนี้ พอมาถึงก็เข้ามาช่วยสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ดับไฟทันที รู้สึกสงสารชาวบ้านในพื้นที่อย่างมากที่ต้องมาได้รับผลกระทบในครั้งนี้ รวมทั้งเหตุเพลิงไหม้ยังไม่จบสักที

ส่วนสถานการณ์ไฟไหม้โกดังที่ 3 ซึ่งเป็นจุดที่ยังไม่ดับ เนื่องจากเป็นอะลูมิเดียมดรอส ใช้น้ำดับไม่ได้ ขณะนี้ไฟยังคงปะทุอยู่ นายทศพล บวรโมทย์ นายอำเภอบ้านค่าย ได้ปรับแผนโดยใช้ทีมของ บริษัท NPC ที่มีความเชี่ยวชาญในดับเพลิงเข้ามาช่วยดับ โดยเดินทางถึงหน้างานแล้ว จะใช้สาร F-500 ซึ่งเป็น encapsulator  ฉีดดับไฟ ซึ่งสารดังกล่าวจะไปหุ้มสารเชื้อเพลิง และลดความร้อนได้ดีกว่าน้ำหลายเท่า.